ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 873 พระปิดตา หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2546 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 873 พระปิดตา หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2546 ราคาปก 40 บาท

หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี นับเป็นสุดยอดแห่ง พระเถระ ผู้ทรงวิทยาคม แห่งภาคตะวันตก ของประเทศไทยก็ว่าได้ ความอมตะ แห่งกิตติคุณของท่าน ปรากฏชัดเจนในมงคลวัตถุของท่าน ไม่ว่าจะเป็น พระปิดตา ซึ่ง ลานโพธิ์ นำมาเสนอเป็น ปกหน้าฉบับนี้ หรือ ตะกรุดลูกอม อันเลื่องชื่อของท่านก็ตาม ล้วนแต่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งยวดในบรรดาวงการพระเครื่อง
มิต้องสงสัยในอิทธิปาฏิหาริย์ที่มีขึ้นจากประสบการณ์มากมาย ที่มีกับผู้คล้องวัตถุมงคลของท่าน เพราะนั่นแหละคือ อมตะอันแท้จริงของพุทธาคมแห่ง หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว โดยแท้ ถัดจากนั้นมา บรรดาศิษย์ของท่านก็โดดเด่นท่ามกลาง พระเกจิอาจารย์ ร่วมสมัย อาทิเช่น หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว , หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ , หลวงพ่อดี วัดเหนือ , หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ และท้ายสุดอาจเรียกว่าเป็นศิษย์ชั้นหลานก็คือ หลวงพ่อลำเจียก วัดศาลาตึก นครปฐม ที่ ลานโพธิ์ เคยนำมาเสนอไปเมื่อไม่นานมานี้ ในเล่มก็มีเรื่องราวของท่านเพียงสังเขปมาเสนอไว้ด้วย หวังว่าท่านผู้อ่านคงได้รับรู้เรื่องราวของท่านพอสมควร

ลานโพธิ์ ได้พัฒนาขึ้นไปเป็นลำดับ ในท่ามกลางกระแสแห่ง วงการพระเครื่อง ที่แปรเปลี่ยนไปตามยุคสมัย หนังสือพระเครื่อง มากมายเกิดขึ้น สั้นบ้าง ยาวบ้าง ทยอยกันมาแล้วก็ทยอยกันไป ในกระแสธารแห่ง วงการพระเครื่อง ลานโพธิ์ ปีที่ 29 ก็โลดแล่นต่อไปในกระแสนั้น ผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน ท่ามกลางความนิยมชมชื่นและติเตียนของท่านผู้อ่าน ซึ่งเป็น ลมหายใจ ของ ลานโพธิ์ 
ท่านผู้อ่านคือ ลมหายใจ เราคำนึงถึงประเด็นนี้อยู่เสมอ ลานโพธิ์ ก้าวมาปีที่ 29 ก็เพราะเรายังมีลมหายใจอยู่ ท่านผู้อ่านยังคงอ่าน ลานโพธิ์ และเราจะอยู่คู่กันไป สู่ปีที่ 30 และเลยไปในอนาคตอย่างมิรู้จบสิ้น
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 873 พระปิดตา หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2546 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.